Thursday, August 29, 2019

Bài thơ: Chí Cường Thiệu Quang

http://thieuquangquetoi.blogspot.com/2019/08/bai-tho-chi-cuong-thieu-quang.html

Tôi trở về Chí Cường Thiệu Quang tôi
Là cái nôi nuôi tôi nên khôn lớn
Hạt lúa vàng hạt mồ hôi chát mặn
Tôi lớn lên trong tình làng nghĩa nặng

Chia cho nhau ngụm nước mát trưa hè
Đường quê tôi rộn tiếng ve ngân
Chiều triền đê cánh diều thơ khát vọng
Có cánh cò bên nôi mẹ hát

Nếu cuộc đời cho tôi điều khác
Xin được trở về ngày tháng tuổi thơ
Ngây ngô hát trên con đường nhỏ
Được đùa vui cùng lũ bạn tắm mưa

Bao thời gian thấm thoát thoi đưa
Chí Cường Thiệu Quang đã thay áo mới
Đường thênh thang xe khách đón đi về
Cổng làng hiên ngang sừng sửng đuề huề

Người đi xa trở về quê xây dựng
Trọn nghĩa quê mình thắm tình quê ta
Chí Cường Thiệu Quang tiếng máy reo ca
Máy gặt reo em nở nụ cười

Cuộc sống nay thay đổi bằng mười
Đoàn kết dựng xây Chí Cường vững mạnh



TÁC GIẢ:


Hưng Vũ: Bài thơ này ông viết vào thời gian 4/5/2019 tại tỉnh Ninh Bình

No comments:
Write nhận xét