Saturday, July 15, 2017

Bài Thơ: Thiệu Quang Quê Hương Tôi

Quê hương tôi bên cạnh Ngã Ba Bông 
Tiếng gà gáy sáu huyện nghe tỉnh giấc 
Gần núi Quan Yên,kề bên núi Đọ 
Sông Mã,sông Chu vang vọng đêm hò.

Người quê tôi ra đi khắp mọi miền 
Cầm súng biên cương,xây quê hương mới 
Mùa xuân đến,mùa xuân đi,xuân gọi 
Con cháu về xum họp buổi đầu xuân.

Tiếng trống chèo thúc dục ở đầu thôn
Đêm văn nghệ điện sáng bừng sân khấu 
Cô diễn viên buổi chiều còn cấy lúa 
Má đỏ hồng,tay múa dẻo mềm tơ.

Đêm trăng soi làng như thực,như mơ
Giọng hò trong nối đôi bờ xa cách 
Nhịp chèo khuya rắc vàng trên sóng nước 
Trai,gái yêu nhau...sương rơi đẫm câu thề.

Bờ tre xanh ôm mát rượi triền đê 
Diều vi vút trong chiều hè no gió 
Nay xa xứ lòng tôi luôn tưởng nhớ 
Tiếng hò xưa sông Mã gọi tôi về...

TÁC GIẢ:


Nguyễn Xuân SáuÔng sinh ra trên đất quê hương Thiệu Quang yêu dấu, ông vừa là Nhà thơ, Nhà Nghệ sỹ, Nhà Đạo diễn sân khấu, đồng thời ông cũng là thành viên Hội Nghệ sỹ sân khấu Việt Nam - Phiên dịch tiếng Nga).
Bài thơ này được ông viết năm 1985 và đã được đăng trên nhiều tờ báo của cơ quan TW và địa phương, đăng trong tuyển tập thơ VN viết về Thanh Hóa, đăng ở nước Nga, đăng trong tuyển tập thơ riêng của ông " Nói với mùa xuân " do NXB Văn Học ấn hành năm 2008. Đã được nhạc sỹ Mai Kiên ( Hội viên Hội nhạc sỹ VN) phổ nhạc do ca sỹ Tuyết Nhung thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa hát thu vào đĩa video) 
Bài thơ được đọc trong buổi chào mừng Hội đồng hương xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa,tỉnh Thanh Hóa tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu được thành lập và sẽ họp toàn thể buổi đầu tiên vào ngày 16.7.2017 tại TP Vũng Tàu.

No comments:
Write nhận xét