Wednesday, August 28, 2019

Cải tạo nhiều rảnh cống thoát nước “lộ thiên” tại thôn Châu Trướng


Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền xã Thiệu Quang về việc cải tạo và nâng cấp các rãnh cống thoát nước lộ thiên xuống cấp trầm trọng tại thôn Châu Trướng, cho đến nay đã có nhiều rãnh cống thoát nước thải lộ thiên tại thôn Châu Trướng đã được cải tạo, nâng cấp, xử lý.
http://thieuquangquetoi.blogspot.com/2019/08/cai-tao-nhieu-ranh-cong-thoat-nuoc-lo-thien-tai-thon-chau-truong.html
Vật liệu được tập kết để xây dựng cải tạo cống, rảnh thoát nước
Trong những năm trở lại đây tình trạng ô nhiễm môi trường bắt nguồn từ rất nhiều rãnh cống thoát nước lộ thiên tại thôn Châu Trướng đã trở thành vấn đề đáng báo động ở một số xóm khu dân cư trong thôn. Vì vậy cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động nhân dân với phương châm “vì môi trường xanh sạch đẹp” tham gia xây dựng, đóng góp một phần công sức của mình trong việc cải tạo, nâng cấp rãnh cống thoát nước thải trong các xóm của nhân dân. 
http://thieuquangquetoi.blogspot.com/2019/08/cai-tao-nhieu-ranh-cong-thoat-nuoc-lo-thien-tai-thon-chau-truong.html
Bà con nhân dân trong xóm tham gia bàn kế hoạch xây dựng
Việc cải tạo, xử lý rảnh cống thoát nước thải dẫn đến không còn mùi hôi từ cống bốc lên như trước đây, không còn dấu hiệu của ô nhiễm môi trường trên đường lãng, ngõ xóm của nhân dân. Bà Minh (thôn Châu Trướng, xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cảm thấy rất tự hào khi bản thân bà đã đóng góp một phần công sức không nhỏ để cải tạo, xử lý rảnh nước tải, nâng cấp con đường trước gia đình của bà. Niềm mong mỏi bấy lâu nay của nhân dân trong thôn là có một con đường rộng rãi, xanh sạch đẹp, không có mùi hôi khi bước đi trên con đường đó. Dự án cải tạo, cống hóa rãnh thoát nước thải lộ thiên tại thôn Châu trướng đã trở thành hiện thực. Khi triển khai kế hoạch xây dựng thì cả xóm bắt đầu chia nhau mỗi người một nhiệm vụ vì mục tiêu chung “Xây dựng xóm trở thành tâm điểm của thôn”.
http://thieuquangquetoi.blogspot.com/2019/08/cai-tao-nhieu-ranh-cong-thoat-nuoc-lo-thien-tai-thon-chau-truong.html
Bước đầu thi công cải tạo cống, rảnh thoát nước thải
Nhà anh Hà là một trong số gia đình còn chăn nuôi gia súc, gia cầm ở trong thôn. Trước đây, việc chăn nuôi do điều kiện cơ sở vật chất chăn nuôi chật hẹp nên nước thải chăn nuôi của hộ gia đình anh vẫn đổ thẳng ra rãnh thoát nước thải ở phía trước của nhà. Gây ô nhiễm môi trường, chất lượng cuộc sống của gia đình anh và các hộ xung quanh bị ảnh hưởng nghiêm trong. Kể từ khi rãnh, cống thoát nước thải được cống hóa cả xóm, thôn thì cuộc sống của gia đình anh Hà và các hộ dân xung quanh đã trở nên dễ chịu hơn.
Với phương châm “nhân dân cùng nhau xây dựng xóm, làng xanh sạch đẹp”, chỉ sau một tháng thí điểm, ước tính đã có 600m cống được cải tạo làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bà con trong thôn. Với sự đồng thuận, đồng lòng, nhiệt tình hưởng ứng tham gia của bà nhân dân trong thôn, thôn Châu trướng sẽ triển khai cải tạo hết toàn bộ hệ thống rãnh, cống thoát nước thải đã và đang bị xuống cấp, góp phần xây dựng Chương trình nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, tạo môi trường xanh sạch đẹp

No comments:
Write nhận xét