Sunday, April 23, 2017

KHÚC TÌNH CA THANH HÓA

Lời bài hát : Khúc tình ca thanh hóa
Thanh Hoá!! 
Ai ơi có về Thanh Hoá! 
Ai nhớ về quê em! 
Hát khúc tình ca 
Thanh Hoá quê mình. 

Nói rằng mình là người Thanh Hoá 
Nghe tiếng dô khoan nhớ tình Sông Mã 
Chứ nói rằng mình là người quê Thanh 
Có dòng sông Chu soi ánh mắt long lanh 
Về Đông Sơn nghe trống đồng thao thức 
ăn cơm bằng đèn mà đi cấy sáng trăng 
Điệu hò quê ta lộng gió bốn phương 
Xôn xao sóng nước 
Luồng về xuôi thác ghềnh đưa bè trôi 

Thanh Hoá! 
Em đưa anh về Thanh Hoá 
Nghe khúc dân ca thắm đượm lòng người 
Lời thương lời yêu mãi xinh tươi 
Dang cánh tay ôm bao la biển lớn 

Thanh Hoá! 
Yêu sao quê mình Thanh Hoá 
Vang mãi sao Ngọc Trạo chiến khu 
Dưới Ánh cờ đỏ thắm trời thu 
Cùng Cầu Hàm Rồng đứng mãi với non sông 
Bao giấc mơ xưa, tương lai nay đã về đây 
Càng ngắm càng say 
Quê hương Thanh Hoá mình đây 

Nói rằng mình là người Thanh Hoá 
Sóng gió gian nan tay chèo không ngã 
Chứ nói rằng mình nhiều của người đông 
Trên đất Lam Sơn còn ghi những chiến công 
Miền quê hương Anh Hùng Áo Vải 
Qua bao ngàn đời mà ý chí không phai 
Một miền hậu phương của chiến thắng tương lai 
Xua tan đêm tối chào bình minh rực rỡ trên sông dài 

Thanh Hoá! 
Hôm nay tuy còn gian khó 
Dang tay ta xây đời ấm no 
Cho khắp miền hạnh phúc tự do 
Rộn ràng ngày mùa, nương lúa máy ngân xa 

Thanh Hoá là đây! 
Cho xa trăm núi ngàn sông 
Chín nhớ mười thương 
Ai ơi có nhớ mình không? 
Càng ngắm càng say 
Quê hương Thanh Hoá mình đây....




No comments:
Write nhận xét